จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เรื่องของ การบริโภค ทุเรียน

        ผมใช้หลักธรรมชาติบำบัดดูแลสุขภาพ มาเกือบ ๓ ปีครึ่งแล้ว ตามหลักการที่หมอเจค็อบ สอนเรามา
๑ ใน ๑๐๐,๐๐๐ ประโยค คือ ....." ผลไม้ทุกชนิดมีสิทธิกินได้ ยกเว้นลำใย ทุเรียนไม่ดี ........."

 ผมไม่กินทุเรียน/ลำใยมาตลอด  หมอเจค็อบยังแนะนำเพิ่มเติมว่า ถ้าเราดูแลสุขภาพจนร่างกายเราแข็งแรงมาระยะหนึ่ง  จะทดลองกินเนื้อสัตว์ /ผลไม้ที่ว่าไม่ดีดูบ้างก็ได้ แต่ขอให้สงบใจพิจารณาอาการที่ปรากฎ แล้วบันทึกไว้ เราจะได้แง่คิดที่น่าสนใจมากมาย

เมื่ออาทิตย์ก่อนผมลองชื้อทุเรียนหมอน ทองอย่างดี / ใหม่ ไม่สุกเกินไป จำนวน ๔ เม็ด ราคา ๑๕๗ บาท ซื้อตรงข้าง ศสพ ใกล้สวนสัตว์สระแก้ว  ยอมรับว่าอร่อยดี ครับอร่อยดี แต่ผมสัญญากับตนเองว่าจะไม่กินอีกเด็ดขาด เพราะประมาณ ๒๐ นาฑีหลังจากกินทุเรียนเข้าไป ผมจะมีอาการมึนหัว มวนท้อง แน่นหน้าอก กลิ่นปากแรง ฯลฯ รู้สึกไม่ดี

หมอเขียวยังสอนว่า " เมื่อกินหรือดื่มอะไรเข้าไปถ้ารู้สึกไม่สบาย  แสดงว่าอาหารนั้นไม่เหมาะและไม่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพของเรา พึงหลีกเลี่ยงเสีย  ถ้าเป็นของดี มีประโยชน์ต่อสุขภาพของเรา เมื่อกินหรือดื่มเข้าไปแล้วจะรู้สึกสดชื่น / สบาย ...."

ลองหาหนังสือหมอเขียวเกี่ยวกับฤทธิ์ร้อนฤทธ์เย็นมาศึกษาประกอบเพื่อประโยชน์ในการดูแลสุขภาพด้วย  ราคาไม่แพง

ทุกอย่างยากที่ปฎิบัติ  ถ้าเราอยากมีสุขภาพดี ต้องศึกษาและเรียนรู้อะไรต่อมิอะไร อีกเยอะ และอย่าลืมหลักปรัชญาที่ว่า " ในดี ( อาจ )มีเสีย ในเสีย ( อาจ )มีดี "  ๔ ว่างๆลองจัดเวที ( ชาวบ้าน ) ง่ายๆ เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันดู น่าจะเกิดประโยชน์ ฝากพิจารณา    

อ.อำนวย จั่นเงิน